แอพพลิเคชั่นดี ต้องแนะนำ กับแอพพลิเคชั่น “สบายดี” วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ แอพสบายดี

แอพพลิเคชั่นดี ต้องแนะนำ กับแอพพลิเคชั่น “สบายดี”

การพัฒนาแอพพลิเคชั่นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญและหลายคนให้ความสนใจเนื่องจาก Application นั้นจะช่วยทำให้เราได้ดำเนินกิจกรรมบางอย่างได้อย่างง่ายดายโดยที่ใช้ระยะเวลาอันสั้นและไม่เสียเวลาในการเดินทาง ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่ง Application ที่น่าสนใจมาแนะนำกันนั่นก็คือ Application สบายดี เป็น Application เกี่ยวกับ Lifestyle ซึ่งเป็น Application ที่มีข้อมูลเนื้อหาดี ๆ ที่ จะช่วยทำให้ การใช้ชีวิตของคุณนั้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ลองไปดูรายละเอียดกันเลย – ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่นดีต่อใจอย่าง “สบายดี” 1. สบายดี เป็นแอปพลิเคชันที่คล้ายกับแชทบอต ที่จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกเหมือนการได้แชทคุยกับเพื่อนในยามว่าง ซึ่งนอกจากจะมีแชทให้พูดคุยโต้ตอบแล้วในตัวแอป ยังมีบทความดี ๆ ให้อ่านอีกมากมาย ที่จะช่วยเพิ่มความรู้รอบตัวได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากการเป็นชทบอตธรรมดาแล้วนั้น ภายในแอปนี้ยังสามารถใช้งานสำหรับบันทึกสุขภาพได้อีกด้วย โดยในการบันทึกสุขภาพนี้สามารถทำได้ทั้งการบันทึกสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ในแต่ละวัน ว่าเรายังแข็งแรงและสบายดี ทั้งกาย ทั้งใจหรือเปล่า นั่นเอง 2. ฟีเจอร์และการใช้งาน เมื่อเข้าไปยังแอพพลิเคชั่นแล้วจะพบว่ามีแถบอยู่ด้านล่างถึง 4 แท็บ โดยเมื่อกดเข้าหน้าบทความ จะเป็นบทความให้อ่านโดยสามารถโต้ตอบกับแชทบอตโดยเมื่อสนใจอ่านสามารถกดที่ “ว่ามา” หรือกดที่ […]

Continue Reading
Google เตรียมปรับเปลี่ยนหน้าแอพพลิเคชั่น Google Search ให้เป็นมิตรมากขึ้น วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ Google GoogleSearch

Google เตรียมปรับเปลี่ยนหน้าแอพพลิเคชั่น Google Search ให้เป็นมิตรมากขึ้น

เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องรู้จัก Google เป็นอย่างดีเพราะ Google คือ Search Engine ที่บอกเลยว่ามีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในปัจจุบันมาอย่างยาวนาน เราได้นำเอาอีกหนึ่งข้อมูลจาก Google ที่น่าสนใจมาแนะนำกันนั่นก็คือการปรับดีไซน์ Application Google Search ที่มีให้บริการทั้งในระบบ Android และระบบ iOS ซึ่งเป็นการปรับดีไซน์อีกหนึ่งรูปแบบที่ทำให้ข้อมูลนั้นมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นและช่วยทำให้เราสามารถที่จะอ่านตัวอักษรต่าง ๆ ได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นนั่นเอง และวันนี้เราได้นำเอารายละเอียดที่น่าสนใจของการปรับดีไซน์ของ Google Search ครั้งนี้มาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลย – ดีไซน์ใหม่ของ Google Search กลมมน เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น 1. Google ประกาศปรับ Design Application Google Search ให้มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานและอ่านง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการปรับดีไซน์จะเริ่มปรับตั้งแต่การแสดงผลข้อมูลที่ทำให้เด่นขึ้น มีการเพิ่มพื้นที่หน้าในค้นหาให้มากยิ่งขึ้น เช่น การเว้นระยะห่างระหว่างเว็บไซต์แบบ  Edge-to-edge หรือการนำเอาเงาของกรอบเว็บไซต์ออก นอกจากนี้ยังมีการปรับให้ตัวอักษรนั้นอ่านง่ายขึ้น อย่างเช่น การปรับโดยเน้นตัวอักษรหรือการเพิ่มขนาดของตัวอักษรของหัวข้อให้มีความใหญ่ และชัดเจนมากยิ่งขึ้น […]

Continue Reading
ระบบปฏิบัติการ Android ในเวอร์ชั่นใหม่อาจจะนำระบบป้องกันข้อมูลแบบ iOS มาใช้ใน Android วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ ระบบAndroid

ระบบปฏิบัติการ Android ในเวอร์ชั่นใหม่อาจจะนำระบบป้องกันข้อมูลแบบ iOS มาใช้ใน Android

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีความทันสมัยอย่างมากและทำให้ชีวิตของเรานั้นก้าวสู่ยุคไอทีอย่างเต็มตัวทำให้บางครั้งอาจจะเกิดจุดปู่หรือช่องว่างที่ทำให้เราสามารถถูกโจมตีจากโลกออนไลน์ได้ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Android ในเวอร์ชั่นใหม่ที่มีแนวโน้มอาจจะใช้ระบบป้องกันข้อมูลที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในรูปแบบเดียวกับระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจของระบบป้องกันข้อมูลตรงนี้มาแนะนำการลองไปดูรายละเอียดก็เลยว่าจะมีอะไรกันบ้าง – ทำความรู้จักระบบป้องกันข้อมูลของระบบ iOS 1. เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง Apple ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ที่จะช่วยปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล ที่มีชื่อว่า App Tracking Transparency โดยประโยชน์ของฟีเจอร์นี้จะเป็นการทำงานที่ผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจเองได้ว่าต้องการใช้แอพลิเคชัน หรือเว็บไซต์นั้น ๆ เข้าถึงข้อมูล ติดตามพฤติกรรมของเราได้หรือไม่เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น 2. การนำระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัวมาใช้ใน Android และเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ดูเหมือนว่าทาง Google ได้พิจารณาถึงประโยชน์ของผู้ใช้งานในฟีเจอร์นี้ และคาดว่าอาจจะนำมาใช้กับระบบ Android ด้วยเช่นกัน โดยมีแนวคิดว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันกับทาง Apple ที่จะชื่อว่า anti-tracking feature เพื่อที่จะช่วยป้องกันการติดตามพฤติกรรมในการเข้าใช้งานแต่ละแอพลิเคชัน และยังป้องกันการรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของเจ้าของเครื่องไว้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นกระแสที่แรงในช่วงนี้อีกกระแสหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับกระแสการเป็นส่วนตัว ที่ผู้คนต้องการมากขึ้น แต่ก็เนื่องจากปัจจัยที่ Google นั้น ก็มีธุรกิจการโฆษณาอยู่มาก ดังนั้นการใช้งานฟีเจอร์ระบบป้องกันข้อมูลในการป้องกันความเป็นส่วนตัวนี้จะถูกทำให้มีความเข้มข้นในระบบน้อยกว่าของระบบในฝั่ง […]

Continue Reading