เคล็ดลับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยมือถือง่าย ๆ วงการไอที โปรแกรมใหม่ เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF
เคล็ดลับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยมือถือง่าย ๆ วงการไอที โปรแกรมใหม่ เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF
เคล็ดลับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยมือถือง่าย ๆ

ในสมัยก่อนการสร้างไฟล์ PDF บอกเลยว่าไม่ใช้เรื่องง่าย โดยเฉพาะภาพถ่ายที่ยากมากกว่าตัวอักษร เพราะตัวอักษรอย่างน้อยก็เปลี่ยนจาก Microsoft Office ได้แต่สำหรับภาพใหญ่ ๆ นั้นจะต้องพึ่งโปรแกรมสแกน ซึ่งแน่นอนเลยว่าเทคโนโลยีสมัยก่อนก็มีเพียงไม่กี่ที่เท่านั้นที่จะทำไฟล์ PDF ได้

แต่ปัจจุบันบอกเลยว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถทำเรื่องยาก ๆ ให้หลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ได้แล้ว เพียงแค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว สามารถจัดการปัญหาได้อย่างสบาย ๆ ด้วยระบบ Android ได้มีการรองรับแอพพลิเคชั่น ที่สามารถเปลี่ยนจากกระดาษธรรมดาหรือภาพธรรมดาเป็นการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งแท้จริงแล้วมีแอพพลิเคชั่นมากมาย แต่เราจะเลือกแอพพลิเคชั่นที่ปลอดภัยและใช้ง่ายที่สุดมาแนะนำทุกคนได้ได้ทดสอบกันดู

เคล็ดลับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยมือถือง่าย ๆ วงการไอที โปรแกรมใหม่ เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF
เคล็ดลับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยมือถือง่าย ๆ

การเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยโปรแกรม Microsoft Office Lens


เป็นโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และคุณสามารถเลือกภาษาในการติดตั้งได้ ซึ่งจะชช่วยให้คนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษสามารถเข้าไปใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรม Microsoft Office Lens จะมีวิธีติดตั้งระบบ Playstore โทรศัพท์

ซึ่งคุณสามารถเข้าไปศึกษาวิธีการใช้หรือคู่มือการใช้ในระหว่างการติดตั้งได้เลย เพราะทางผู้ผลิตได้มีวิธีใช้งานหรือวิธีแนะนำ รวมถึงข้อจำกัดของโปรแกรมไว้ให้ศึกษาก่อนใช้งาน ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรมที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

ข้อดีที่โดดเด่นของโปรแกรม Microsoft Office Lens ในการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF คือ

  1. ใช้งานได้ร่วมกับ Microsoft  Office อื่นๆได้อย่างเช่น OneNote, OneDrive, Word และ PowerPoint
  2. อินเตอร์เฟซใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นว่าภาพที่ถ่ายเป็นภาพแบบไหนก็ได้ โดยไม่จำกับภาพถ่าย
  3. ใช้งานได้กับรูปที่มีอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงที่คุณกำลังทำงานหรือการเก็บภาพงานในโทรศัพท์ เราสามารถใช้ภาพนั้น ๆ เข้ามาทำเป็นไฟล์งานได้เลย

การเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วย โปรแกรม Google drive

โปรแกรมติดเครื่องของโทรศัพท์ Android ที่คุณสามารถเปิดใช้งานได้เลย ซึ่งหลายคนก็ยังไม่รู้ว่ามันใช้งานอย่างไรแน่นอน เพราะไม่คิดว่าเจ้า Google drive สามารถทำอะไรแบบนี้ได้ และวันนี้เราจะขอมาบอกวิธีใช้งานของมันให้ทุก ๆ คนได้ไปทดสอบกันดูคือ

  1. เข้าไปในแปรแกรม Google drive หากใครเผลอลบก็สามารถโหลดได้ใน Playstore
  2. ไปที่เครื่องหมาย + เพื่อทำการเพิ่มเอกสารใหม่
  3. กดไปที่ภาพ Scan
  4. ทำการ Save ก็ได้ไฟล์ PDF มา

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF ด้วยโปรแกรมที่ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายขึ้นในการทำงาน ซึ่งแท้จริงแล้วโปรแกรมที่แนะนำมานี้ไม่ใช่โปรแกรมแรกที่สามารถทำไฟล์ธรรมดาเป็น PDF ได้ แต่โปรแกรมที่เราแนะนำมานี้เป็นโปรแกรมที่ไม่มีบริการที่สามารถติดตั้งได้ฟรี และไม่มีโฆษณามากวนใจในช่วงที่ใช้งาน จึงทำให้คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันมาก

#วงการไอที #โปรแกรมใหม่ #เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นไฟล์ PDF