งาน E3 ยังจัดต่อไปแม้ภัยไวรัส COVID-19 กำลังระบาด

ในตอนนี้ไวรัสโคโลน่าหรือเรียกอีกชื่อ Covid-19 กำลังระบาดหนักกระจายไปทั่วโลก และงานเกมต่างๆในปีนี้ต่างได้ยกเลิกและเลื่อนไปหลายงานเพื่อเป็นการรักษาการแพร่เชื้อทางอ้อมและเป็นการป้องกันไปในตัว แต่ก็ยังมีบางงานที่ยังยืนว่าจะจัดต่อถึงแม้จะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของไวรัส หนึ่งในงานนั้นก็คืองานเกมระดับโลก E3 โดยทางผู้จัดงานอย่าง the Electronic Software Association (ESA) ได้วางแผนจัดงานเนื่องจากพวกเขาได้เสียเงินค่าจัดงานไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้คาดการว่างานนี้จะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน เพื่อที่จะมาลองเกมใหม่ ซอฟต์แวร์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ การจัดมิตติ้งต่างๆของบูทเกม

การตัดสินใจครั้งนี้ได้เริ่มวางแผนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการประชุม Game Developers Conference ได้ถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด  และได้มีค่ายเกมใหญ่บางเกมได้ถอนตัวออกไปจากงาน E3 ได้แก่ Electronic Arts, Sony , และ Epic Games และยังมีค่ายเกมอีกมากมายที่ถอนตัวออกไปจากงานนี้ทั้ง Bandai Namco, Camcom, Riot Games การที่ค่ายใหญ่ๆตัดสินใจถอนตัวออกจากงานเกมก็เนื่องมาจากผลกระทบของการระบาดไวรัส Covid-19 แต่ทางผู้จัดงานก็ยังมั่นใจถึงแม้ค่ายใหญ่ๆจะถอนตัวออกไป แต่เชื่อว่าเหล่าชาวเกมจะยังคงมางานนี้แน่นอน

the Electronic Software Association (ESA) ได้วางแผนจัดงานเนื่องจากพวกเขาได้เสียเงินค่าจัดงานไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้คาดการว่างานนี้จะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน
Electronic Software Association (ESA) วงการไอที โปรแกรมใหม่

โดยงานเกม E3 จะเริ่มจัดในวันที่ 9 มิถุนายน 2020 ตามตาราง ครั้งนี้จัดขึ้นที่เมือง Los Angeles ซึ่งทางผู้จัดก็ได้ออกมาบอกว่า การที่ไม่ยกเลิกงาน E3 นั้นเป็นเพราะพวกเขามั่นใจในระบบความปลอดภัยในการกรองผู้คนที่จะเข้าร่วมงาน

“ความปลอดภัยจะเป็นสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้เป็นอันดับแรก ฉะนั้นเหล่าบรรดาสตาฟในงาน ผู้เข้าร่วมงาน ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ เราจะมีจุดตรวจที่คอยคัดกรองเหล่าผู้ร่วมงานแน่นอน”

การที่ผู้จัดงานออกมาบอกแบบนี้ แสดงว่าพวกเขาก็คงมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย แต่เราคงต้องติดตามดูต่อไปครับว่าสุดท้ายแล้วงาน E3 จะยกเลิกหรือไม่ เพราะช่วงนี้งานเกมต่างก็ยกเลิกกันหมดเลย ผู้อ่านก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะครับ

#วงการไอที #โปรแกรมใหม่