ร่วมกันดีกว่า! “Black Shark” ร่วมกับ “Tencent” จับมือร่วมกันพัฒนา สมาร์ตโฟน เกมมิ่ง

      เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้วงการเกมที่ได้รับความนิยมแบบหนึ่งก็คือ เกมมือถือนั่นเอง นอกจากจะเล่นได้ง่าย สะดวก ตอบโจทย์คนทำงานแล้ว ก็ยังมีการจัดการแข่งขัน E-Sport ของเกมมือถือด้วย

โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ผู้พัฒนาเกมยอดนิยมอย่าง PUBG: Mobile และ Arena of Valor หรือบ้านเราเรียกว่า ROV อย่าง บริษัท Tencent ที่ออกมาประกาศแผนที่จะร่วมกับ Black Shark เพื่อที่จะร่วมกันพัฒนาสมาร์ตโฟนสำหรับเล่นเกม

      สำหรับ “Tencent Games” พยายามที่จะพัฒนาสมาร์ตโฟนของตัวเองมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะร่วมกับ Black Shark ที่เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนเกมมิ่งของ Xiaomi ในการพัฒนาระบบทั้งหมด ทั้งในด้านการปรับแต่งซอฟแวร์  เพื่อรองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

      โดยก่อนหน้านี้นั้น ทางบริษัท Tencent Games เคยที่จะจับมือร่วมกับ Asus กับการพัฒนาพร้อมทั้งเปิดตัวสมาร์ตโฟนเกมมิ่งอย่างเครื่องรุ่น ASUS ROG Phone ll Tencent Edition ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนั้นก็เรียกเสียงฮือฮา ซึ่งเป็นความแตกต่างที่น่าสนใจอยู่มากๆ สำหรับคราวนี้ก็เช่นกัน กับการร่วมมือกับ แบรนด์สมาร์ตโฟนเกมมิ่งของ Xiaomi อย่าง Black Shark แล้วล่ะก็ การพัฒนาสมาร์ตโฟนเกมมิ่งในรุ่นนี้ จะเป็นอย่างไร?

      ปัจจุบันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของสเปกเครื่องแต่อย่างใด แต่ทว่ามีข่าวดีที่น่าสนใจว่าทาง Black Shark จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเกมมิ่งเครื่องนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 นี้ โดยจะเป็นรุ่นแรกที่ทาง Tencent และ Black Shark ได้เริ่มพัฒนาร่วมกัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าตัวสเปกของเครื่อง Black Shark 3 จะมีดังต่อไปนี้

        ทางด้านตัว ชิปเซ็ต จะใช้ Qualcomm Snapdragon 865 เพื่อการประมวลผลสำหรับเกมที่รวดเร็ว อีกทั้งจะใช้ความละเอียดของจอเป็น QHD, พร้อมทั้งรองรับ Refresh Rate ที่ 120 Hz เพื่อคุณภาพของเกมที่ทำให้เกมเมอร์ทุกคน ได้เสพความสนุกได้เต็มอารมณ์ ไม่มีแลค ค้างแน่นอนกับ ตัวแรมสูงถึง 16 GB พร้อมทั้งจะพัฒนาระบบให้รองรับ 5G ได้อีกด้วย

       สำหรับการเปิดตัวของสมาร์ตโฟนเกมมิ่งรุ่นนี้ ก็ยังคงต้องรอติดตามข่าวกับทั้ง 2 บริษัท ว่าจะมีการเผยสเปก หรือ ดีไซน์ต่างๆที่น่าสนใจหรือไม่?

Credit Pic: ล้ำหน้าโชว์ , Thaimobilecenter

#วงการไอที #โปรแกรมใหม่