Siri คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ iPhone Siri
Siri คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ iPhone Siri
Siri คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

Siri คือหน่วยประมวลผลของทาง iOS หรือที่เราใช้กันใน การเดินทาง GPS โดยเสียงพูดของคนที่นำทางเรานั้นก็คือ Siri

Siri นั้น ถือเป็นบอร์ดหรือ AI ใน application ของ iPhone หรือ iPad ที่ apple ได้ทำการสร้าง Siri เป็นบอทที่ฉลาด สามารถรับรู้สัมผัสปฏิกิริยาต่างๆได้ สำหรับใครที่มี iPhone หรือ iPad นั้นเราสามารถสั่งการ Siri ได้โดย

ตั้งแต่ iPhone 6 ถึง iPhone 8 plus และ iPhone SE 2020 เราสามารถสั่งการ Siri ได้ทางปุ่มโฮม

ส่วนถ้าเป็น iPhone x หรือ iPhone 12 pro max นั้น เราจะสามารถสั่งการ Siri ได้ทำปุ่ม power ของเรา เพียงแค่เรากดค้างที่ปุ่ม power ของเรา และให้เราพูดอะไรก็ได้กับ Siri ไม่ว่าจะเป็นการพูดทักทายสวัสดี หรือจะเป็นการพูดบอกลา รวมไปถึงคำสั่งต่างๆที่ใช้งาน SIRI ให้ทำอะไรก็ได้

อย่างเช่นสั่งงาน SIRI ให้ใช้ทำการเปิดแอปต่าง ๆ เช่น เราต้องการให้ Siri เปิดเกม Rov เราก็สามารถสั่งการทางปุ่ม power หรือปุ่ม touch ID ของเราได้เลย เพียงแค่เรามี Application Rov เราก็กดไปตรงการสั่งการของสิริและพูดว่าเปิด Rov ดังนั้น Siri ก็จะเปิด Rov ให้เรานั่นเอง

Siri คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง วงการไอที โปรแกรมใหม่ แนะนำแอพ iPhone Siri
Siri คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

Siri สามารถทำอะไรได้บ้าง?

อย่างที่พูดกันไว้ในเบื้องต้นว่า Siri นั้นเป็นบอท หรือเป็น AI ชนิดหนึ่งของทาง Apple คือได้ทำการสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ในยุคสมัยใหม่ และตอบโต้ต่อการใช้งานกับผู้ชายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะตรงข้ามกับฝั่ง android ที่ใช้เป็น ปกติตื่นแต่ Siri นั้นสามารถทำอะไรก็ได้ ดังนี้

Siri สามารถรับรู้เวลาและ รู้สถานที่ที่เราอยู่เพียงแค่เรามีอินเตอร์เน็ตหรือ WiFi

เมื่อเราต้องการเปิด WiFi หรือเปิดอินเทอร์เน็ตต่างๆ เพียงแค่ให้เราเข้าไปในการตั้งค่าและเปิด เพราะถ้าเราไม่ได้เปิดไวไฟหรืออินเทอร์เน็ตนั้น เราก็จะไม่สามารถสั่งการ Siri ได้ดังนั้น Siri จำเป็นต้องใช้ WiFi internet ของคุณในการทำงานต่าง ๆ รวมไปถึงการสั่งการต่าง ๆ Siri สามารถรับรู้เวลาในขนาดนั้น และสามารถรับรู้สถานที่ที่เราอยู่เหมือนกับ google map เพียงแค่เราถามว่า นี่คือเวลากี่โมงถึงจะตอบกลับเวลานาน ๆ มานั่นเอง

สรุป

ซึ่งนี่ก็เป็นปัจจัยฮ่าๆๆ หรือว่าการวิเคราะห์คร่าว ๆ ของทางเรา ว่า Siri สามารถทำอะไรได้บ้างนั้น ในปี 2021 นี้ Siri ถือว่าเป็น Application Bot คิดอยู่ว่าจะดีที่สุดใน Application ของสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ แต่เราก็ต้องมาดูกันทีต่อไป ว่าในปีต่อไปต่อไป Siri นั้นจะมีการพัฒนาอะไรเพิ่มขึ้นหรือมีฟีเจอร์อะไรเพิ่มขึ้นหรือเปล่า นั่นเอง

เครดิตของรูปภาพ apple.com, whatphone.net

#วงการไอที #โปรแกรมใหม่ #แนะนำแอพ #iPhone #Siri